Bộ Giáo Dục và Đào Tạo CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM TP.HCM Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc
CHƯƠNG TRÌNH TRÌNH ĐỘ (ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG)
NGÀNH ĐÀO TẠO:
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
- Tên học phần: Công nghệ Phần mềm
Tên tiếng Anh: Software Engineering
- Mã học phần: 14351
- Số đơn vị học trình: 5
- Trình độ (cho sinh viên năm thứ 4)
- Phân bổ thời gian:
- Lên lớp: 45 tiết
- Thực tập phòng thí nghiệm, thực hành: 30 tiết
- Giảng viên phụ trách: ThS. Nguyễn Đức Thành
- Bộ môn: Công Nghệ Phần Mềm Khoa: Công Nghệ Thông Tin
- Mục tiêu của học phần:
Sau khi hoàn tất học phần, sinh viên có khả năng :
_ Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản và phương pháp cần thiết để viết phần mềm.
_ Nâng cao kỹ năng lập trình thông qua việc thực hiện đồ án môn học
- Mô tả vắn tắt nội dung học phần:
- Các học phần tiên quyết hay có liên quan: Thiết kế hướng đối tượng
- Nội dung chi tiết phân bố theo chương trình và số tiết tương ứng của học phần:
Phần 1: Lý thuyết (45 tiết)
_ Khái niệm và các thuộc tính cơ bản của phần mềm (1 tiết)
_ Quy trình phát triển phần mềm (1 tiết)
_ Một số tiếp cận phổ biến trong Công nghệ phần mềm (1 tiết)
_ Xác định yêu cầu (4 tiết)
_ Lập kế hoạch (4 tiết)
_ Xây dựng Prototype (4 tiết)
_ Đặc tả hình thức (4 tiết)
_ Thiết kế kiến trúc (4 tiết)
_ Các hệ thống phân tán (3 tiết)
_ Thiết kế hướng đối tượng (3 tiết)
_ Tính tái sử dụng (3 tiết)
_ Kiểm chứng và hợp lệ hóa (4 tiết)
_ Chứng minh tính đúng đắn (3 tiết)
_ Giới thiệu extreme programming (6 tiết)
Phần 2: Thực hành (30 tiết)
Các sinh viên sẽ làm việc theo nhóm. Mỗi nhóm từ 3 đến 4 sinh viên sẽ chọn một đề tài để thực hiện trong suốt thời gian học. Thời gian thực hành sẽ dùng để hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài. Nội dung thực hành bao gồm:
_ Chọn đề tài, xác định yêu cầu, phân tích bài toán và lập kế hoạch (5 tiết).
_ Xây dựng prototype, đặc tả hình thức và thiết kế kiến trúc (10 tiết).
_ Hiện thực chương trình và kiểm thứ (15 tiết).
- Tài liệu học tập, trang thiết bị phụ vụ thực hành thực tập, trợ huấn cụ
Tài liệu tham khảo
1. Bài giảng môn Công nghệ phần mềm của Trường Đại học
2. Roger S. Pressman, Software Engineering – A Practitioner’s Approach, McGraw-Hill, 2005.
- Nhiệm vụ của sinh viên:
- Dự lớp
- Bài tập
- Dụng cụ học tập
- Khác
- Tiêu chuẩn đánh giá sinh viên:
- Dự lớp
- Thảo luận
- Bản thu hoạch
- Thuyết trình
- Thi cuối học phần
- Khác
- Thang điểm:
Ngày tháng năm
Duyệt của Ý kiến Người biên soạn
Trưởng Khoa/BM Trưởng Bộ Môn
Số lần xem trang: 3644
Điều chỉnh lần cuối: