Khoa Cong Nghe Thong Tin - DH Nong Lam TP.HCM

Bắt đầu từ hôm qua (19.3), bất kể bạn đồng ý hay không thì máy tính đang sử dụng Windows 7 của bạn cũng sẽ tự động cập nhật lên SP1. Đó là thông báo vừa được Microsoft đưa ra trên blog của nhóm phát triển Windows.

Theo thông báo này, bắt đầu từ ngày 19.3, gói cập nhật Service Pack 1 (SP1) sẽ bắt đầu phát hành tự động thông qua hệ thống Windows Update. Việc cập nhật này, theo Microsoft là để đảm bảo tiếp tục hỗ trợ và cải tiến bảo mật cho khách hàng.

SP1 là gói cập nhật bảo mật lớn và quan trọng nhất của HĐH Windows 7 được Microsoft phát hành từ tháng 2.2011 thông qua hệ thống Windows Update. Tuy nhiên, 2 năm qua, Microsoft chỉ dừng ở mức thông báo, còn việc có cài đặt gói cập nhật này hay không là do người dùng tự quyết định.

Bắt đầu từ ngày 19.3, tiến trình cài đặt SP1 sẽ diễn ra hoàn toàn tự động mà không cần bất cứ hành động nào từ phía người dùng. Nghĩa là bất kể bạn có đồng ý hay không thì Microsoft vẫn cứ “đẩy” gói SP1 về cài đặt lên máy của bạn. Quá trình này sẽ thực hiện dần trong vài tuần sắp tới cho tất cả khách hàng vẫn còn đang sử dụng phiên bản RTM của Windows 7.

Nếu quá trình cài đặt bị gián đoạn, nó sẽ tự động tiếp tục ở lần bật máy tiếp theo cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ. Ngoài ra, Microsoft cũng khuyến cáo: Để đảm bảo gói dịch vụ 1 được cài đặt mà không có vấn đề, khách hàng nên kiểm tra đảm bảo còn đủ dung lượng đĩa trống và nguồn điện cho máy tính.

Việc cập nhật tự động này chỉ áp dụng cho các máy tính chạy Windows 7 của người dùng cá nhân. Với các máy tính được quản lý thông qua các hệ thống dành cho người dùng doanh nghiệp như SCCM hoặc WSUS Server, phương thức cập nhật vẫn không thay đổi - tức vẫn do các quản trị viên kiểm soát và quyết định.

Sau đợt cập nhật tự động này, kể từ ngày 9.4, Microsoft sẽ không còn hỗ trợ đối với các máy tính Windows 7 vẫn chưa cập nhật lên SP1.

Số lần xem trang: 2114
Điều chỉnh lần cuối:

Trang liên kết

Chào bạn !
X

Xin mời bạn đặt câu hỏi !

Họ tên
 
Email /Fb/Điện thoại:

Nội dung:

Số xác nhận : tám hai năm sáu không

Xem trả lời của bạn !